Thiên đường và địa ngục | Atabook.com
Cập nhật lần cuối vào ngày 22/11/2022

Thiên đường và địa ngục

Atabook.com - Truyền bá tri thức.
Một người đàn ông chết đi, và vì anh là một người tốt nên được lên Thiên đường. Thánh Peter đứng ở cổng Thiên đường chào đón anh. “Xin chào mừng! Con có thể bước vào Thiên đường ngay bây giờ, nhưng vì con đã sống rất tốt nên con được phép xuống Địa ngục trước để so sánh hai nơi nếu con muốn” – Thánh Peter nói.

Người đàn ông khá tò mò và nói “tại sao lại không chứ?” Anh bước xuống Địa ngục, nơi mà cánh cửa đã mở sẵn.

Phía sau cánh cửa, anh nhìn thấy rất nhiều người đang ngồi xung quanh những chiếc bàn đầy đồ ăn ngon lành. Nhưng họ rất buồn bã và đau khổ, bởi vì họ chỉ có những chiếc dao và nĩa dài quá tầm tay. Vì thế, họ không thể đưa được một chút thức ăn nào vào miệng.

 
Thiên đường và địa ngục
 
Người đàn ông quay trở lại Thiên đường và nói với Thánh Peter: “Chà, con rất vui khi được lên Thiên đường. Địa ngục đúng là một hình phạt”.

Chào mừng tới Thiên đường” – Thánh Peter nói. Khi người đàn ông bước vào Thiên đường, anh ta thấy gì? Anh lại thấy rất nhiều người đang ngồi xung quanh những chiếc bàn đầy đồ ăn ngon, cũng giống như dưới Địa ngục.

Họ cũng có những chiếc dao và nĩa dài quá tầm tay. Nhưng trên Thiên đường, mọi người không than khóc và chửi rủa, bởi vì họ đang đút thức ăn cho nhau. “Thử món này đi” – họ cười nói vui vẻ. “Cả món này nữa”, họ đã rất vui vẻ cùng nhau.


Bài học rút ra:

Hạnh phúc là khi mang lại hạnh phúc cho người khác. Đừng ích kỷ, mà hãy quan tâm tới người khác, bạn cũng sẽ nhận được sự quan tâm từ họ.

 
 

Những cuốn sách hay, ý nghĩa về cuộc sống


• Những câu chuyện làm thay đổi cuộc sống tựa như một kho báu, không phải từ trên trời ban cho, mà được tạo nên từ những thông điệp vàng của đời người. Mỗi câu chuyện trong tập sách như là một thông điệp về những trải nghiệm, những biến cố không thể quật ngã họ, những con người can trường... giúp chúng ta thay đổi suy nghĩ, thay đổi cuộc sống, để đi đến thành công và hạnh phúc.

• Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop (song ngữ Anh - Việt) 
 là những bài học vẫn còn nguyên giá trị giáo dục cho cuộc sống hôm nay, giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về thế giới, về xã hội, giúp chúng ta hiểu biết hơn và cư xử với nhau tốt hơn trong cuộc sống.

• Hiểu về trái tim là tác phẩm đầu tay của nhà sư Minh Niệm, người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation), kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy Vipassana, nhưng Hiểu Về Trái Tim không phải tác phẩm thuyết giáo về Phật pháp. Cuốn sách rất “đời” với những ưu tư của một người tu nhìn về cõi thế. Ở đó, có hạnh phúc, có đau khổ, có tình yêu, có cô đơn, có tuyệt vọng, có lười biếng, có yếu đuối, có buông xả… Nhưng, tất cả những hỉ nộ ái ố ấy đều được khoác lên tấm áo mới, một tấm áo tinh khiết và xuyên suốt, khiến người đọc khi nhìn vào, đều thấy mọi sự như nhẹ nhàng hơn… 

• Thay đổi cuộc sống với nhân số học là tác phẩm được MC nổi tiếng Lê Đỗ Quỳnh Hương phát triển từ tác phẩm gốc “The Complete Book of Numerology” của tiến sỹ David A. Phillips, khiến bộ môn Nhân số học khởi nguồn từ nhà toán học Pythagoras trở nên gần gũi, dễ hiểu hơn với độc giả Việt Nam.
Bình luận (0)