Dùng gậy đánh ngỗng | Atabook.com
Cập nhật lần cuối vào ngày 22/11/2022

Dùng gậy đánh ngỗng

Atabook.com - Truyền bá tri thức.
Một cô bé mới lên tám tuổi đến nhà một người thầy để học thêm, khi đến trước cổng nhà, thì đột nhiên có một con ngỗng đực hết sức hung hãn chạy ra, đuổi theo và cắn cô bé. Cô bé sợ hãi khóc vang lên, dù ai khuyên bảo thế nào cô cũng không chịu quay lại nhà thầy để học.
 
Dùng gậy đánh ngỗng
 
Mẹ cô đã dùng mọi cách để khuyên, nhưng cô bé nói nếu không ai đi cùng để làm bạn với cô, cô sẽ không chịu đi học. Bố cô bé đã bảo cậu em trai nhỏ hơn cô hai tuổi đi học cùng, ông đã đưa cho cậu bé một chiếc gậy và nói rằng: ”Mong rằng con sẽ mạnh dạn hơn chị

Đồng thời, ông nói với cậu bé rằng nếu như ngỗng có lao đến thì hãy dũng cảm xông lên, dùng gậy mà đánh chắc chắn nó sẽ chạy.

Cậu bé cùng chị đi đến nhà thầy, khi vừa vào đến sân, con ngỗng hung dữ đã chạy ra vươn chiếc cổ dài đớp hai đứa trẻ, xông thẳng về phía chúng.

Cô bé sợ hãi hét lên mộ tiếng rồi bỏ chạy, cậu em trai cũng có phần hốt hoảng, sợ hãi, cũng muốn chạy theo chị, nhưng khi nhớ lại những lời bố căn dặn, nên cậu bé đã nhắm mắt lại, đưa chiếc gậy khua khoắng loạn xạ lên trước mặt mình.

Con ngỗng thấy vậy nên sợ hãi, kêu lên và chạy thẳng vào đàn. Cậu bé ấy sau này trở thành một nhà phát minh đồ điện nổi tiếng thế giới, tên của ông chính là Siemens. Trong cuốn tự chuyện của ông viết vào những năm hơn 70 tuổi mang tên Tự truyện của Siemens, ông nói rằng: ”Một điều rất nhỏ vào tuổi ấu thơ đã có tác dụng đối với cả đời tôi sau này, nó đã cổ vũ cho tôi rất nhiều".


Bài học rút ra:


Khi gặp nguy hiểm đừng nên trốn tránh mà hãy dũng cảm đối mặt và kháng cự lại một cách khôn ngoan.
 

Những cuốn sách hay, ý nghĩa về cuộc sống


• Những câu chuyện làm thay đổi cuộc sống tựa như một kho báu, không phải từ trên trời ban cho, mà được tạo nên từ những thông điệp vàng của đời người. Mỗi câu chuyện trong tập sách như là một thông điệp về những trải nghiệm, những biến cố không thể quật ngã họ, những con người can trường... giúp chúng ta thay đổi suy nghĩ, thay đổi cuộc sống, để đi đến thành công và hạnh phúc.

• Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop (song ngữ Anh - Việt) 
 là những bài học vẫn còn nguyên giá trị giáo dục cho cuộc sống hôm nay, giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về thế giới, về xã hội, giúp chúng ta hiểu biết hơn và cư xử với nhau tốt hơn trong cuộc sống.

• Hiểu về trái tim là tác phẩm đầu tay của nhà sư Minh Niệm, người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation), kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy Vipassana, nhưng Hiểu Về Trái Tim không phải tác phẩm thuyết giáo về Phật pháp. Cuốn sách rất “đời” với những ưu tư của một người tu nhìn về cõi thế. Ở đó, có hạnh phúc, có đau khổ, có tình yêu, có cô đơn, có tuyệt vọng, có lười biếng, có yếu đuối, có buông xả… Nhưng, tất cả những hỉ nộ ái ố ấy đều được khoác lên tấm áo mới, một tấm áo tinh khiết và xuyên suốt, khiến người đọc khi nhìn vào, đều thấy mọi sự như nhẹ nhàng hơn… 

• Thay đổi cuộc sống với nhân số học là tác phẩm được MC nổi tiếng Lê Đỗ Quỳnh Hương phát triển từ tác phẩm gốc “The Complete Book of Numerology” của tiến sỹ David A. Phillips, khiến bộ môn Nhân số học khởi nguồn từ nhà toán học Pythagoras trở nên gần gũi, dễ hiểu hơn với độc giả Việt Nam.
Bình luận (0)