Chú chó mất bên mộ chủ sau 11 năm đợi chủ về
Cập nhật lần cuối vào ngày 18/11/2022

Chú chó mất bên mộ chủ sau 11 năm "đợi" chủ về 

Atabook.com - Truyền bá tri thức.

Năm 2017, chú chó trung thành Capitan đã qua đời trong giấc ngủ bên ngôi mộ của chủ sau 11 năm chờ đợi cuộc đoàn tụ.

Kể từ khi chủ của Capitan ra đi, chú chó đã nằm ngủ bên mộ chủ hàng đêm. Câu chuyện về lòng trung thành của Capitan đã được các tờ tin tức trên khắp thế giới đề cập đến. Giờ đây, khi thời khắc đã điểm, Capitan ra đi bình yên và được đoàn tụ với người chủ mà chú yêu thương, kết thúc cuộc đời của một chú chó trung thành từng làm biết bao người trên thế giới cảm động.

Chú chó Capitan đã được ông chủ Miguel Guzman mua về nuôi khi chú ta lên 4 tuổi. Năm 2006, ông Miguel qua đời tại thành phố Villa Carlos Paz, Argentina. Sau đó, chú chó Capitan biến mất, khiến cả gia đình không hiểu đã có chuyện gì xảy ra với nó. Vài tháng sau, trong một chuyến viếng thăm nghĩa trang, gia đình nhà ông Miguel đã gặp lại Capitan. Trước sự kinh ngạc và cảm động của cả gia đình, những người sống quanh nghĩa trang để kể lại cho họ nghe câu chuyện về Capitan suốt những tháng qua, rằng chú chó đã ở bên ngôi mộ của chủ không rời và đêm nào cũng nằm ngủ bên mộ chủ.

Những người dân sống ở đó rất cảm động trước lòng trung thành của chú chó nghĩa tình, mỗi ngày họ đều mang đồ ăn đến cho Capitan. Kể từ đó, Capitan coi nghĩa trang là ngôi nhà mới của mình, cho tới cách đây vài ngày, Capitan nay đã già nua (15 tuổi) vừa trút hơi thở cuối cùng. Sự ra đi của Capitan đã được các tờ tin tức địa phương và cả quốc tế đề cập đến.

Điều khiến gia đình nhà Guzman kinh ngạc nhất chính là nghĩa trang ở cách xa ngôi nhà của họ và Capitan chưa từng được đến thăm ngôi mộ của chủ trước khi chú ta bất ngờ biến mất khỏi ngôi nhà của gia đình Guzman. Chia sẻ về chú chó Capitan, gia đình Guzman cho biết mỗi lần gặp lại chú chó ở nghĩa trang, Capitan đều chạy lại với dáng vẻ và những tiếng sủa buồn bã, nó chưa bao giờ hết buồn kể từ ngày người chủ thân thiết qua đời.


Chú chó đợi chủ

Những khi gia đình cố đưa Capitan trở về nhà, nó cũng không kháng cự nhiều, chú chó theo về, ở lại với mọi người nhiều tiếng đồng hồ, nhưng chỉ cần trời chuyển sang chạng vạng, nó sẽ chạy ra cửa và chỉ muốn bỏ đi để được về nghĩa trang ngủ bên mộ chủ. Cả nhà hiểu rằng chú chó không muốn người chủ phải ở một mình ngoài nghĩa trang khi đêm xuống.

Giám đốc nghĩa trang cũng chia sẻ câu chuyện về chú chó Capitan: “Một ngày chú chó xuất hiện ở đây, nó đi một mình lặng lẽ, cứ đi vòng quanh nghĩa trang cho tới khi dừng lại bên một ngôi mộ. Trong suốt một ngày dài, chú chó cũng có những lúc đi quanh nghĩa trang, nhưng rồi rất nhanh thôi, nó lại về bên mộ chủ. Nó có thể đi quanh đâu đó, nhưng vào 6h tối chắc chắn nó sẽ trở về nằm cạnh mộ chủ và sẽ ngủ ở đó cả đêm”.

Capitan đã khiến nhân viên nghĩa trang và người dân sống quanh đó cảm động. Họ thường mang đồ ăn tới và chăm sóc cho chú chó trung thành.

 

Những cuốn sách hay, ý nghĩa về cuộc sống


• Những câu chuyện làm thay đổi cuộc sống tựa như một kho báu được tạo nên từ những thông điệp vàng của đời người. Mỗi câu chuyện trong tập sách như là một thông điệp về những trải nghiệm, những biến cố không thể quật ngã họ, giúp chúng ta thay đổi suy nghĩ, thay đổi cuộc sống, để đi đến thành công và hạnh phúc.

• Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop (song ngữ Anh - Việt) 
 là những bài học vẫn còn nguyên giá trị giáo dục cho cuộc sống hôm nay, giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về thế giới, về xã hội, giúp chúng ta hiểu biết hơn và cư xử với nhau tốt hơn trong cuộc sống.

• Hiểu về trái tim là tác phẩm đầu tay của nhà sư Minh Niệm. Cuốn sách rất “đời” với những ưu tư của một người tu nhìn về cõi thế. 

• Thay đổi cuộc sống với nhân số học là tác phẩm được MC nổi tiếng Lê Đỗ Quỳnh Hương phát triển từ tác phẩm gốc “The Complete Book of Numerology” của tiến sỹ David A. Phillips, khiến bộ môn Nhân số học khởi nguồn từ nhà toán học Pythagoras trở nên gần gũi, dễ hiểu hơn với độc giả Việt Nam.
Bình luận (0)